11 พฤษภาคม 2555

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการปกป้องให้ปลอดภัย

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความรักความเมตตาและการปกป้องของพระองค์ เรื่องมีอยู่ว่า เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ผมใช้อยู่เป็นประจำนั้นเกิดติดไวรัสขึ้นมา ไม่ทราบว่าเป็นชนิดไหน ชื่ออะไร ติดตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ แต่มันแสดงอาการเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่มันเริ่มล็อคโฟเดอร์ทีละโฟเดอร์ เริ่มที่จะล็อคโปรแกรมบางโปรแกรม ในที่สุดมันก็เริ่มรีสตาร์ทเครื่องเมื่อเปิดไปได้สักประมาณ 5-10 นาที มันทำอยู่อย่างนี้ ผมก็หาทางแก้ไขแต่ก็ไม่สามารถ ตอนแรกคิดว่าเกิดจากการที่ไมโครซอฟล็อค Windows ของผม แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะว่าเคยเเก้ไขไปแล้ว แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่เป็นไรก็ลงใหม่ จึ่งไปเอาแผ่น WindowsXP ที่มีอยู่มาลง เครื่องมันฟ้องว่าไม่สามารถลงได้ เพราะไม่มี Hard Disc เอาละสิ นึกว่าทำผิดวิธี แต่ก็ไม่ใช่เพราะลงมาหลายเครื่องแล้ว ในที่สุดก็ต้องหยุดเอาไว้แค่ตรงนั้น เพราะว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เอาไว้ตอนเช้าค่อยถามผู้รู้ดีกว่า จึงไปโพสขอความช่วยเหลือในเฟสบุ๊ค

พอเช้าขึ้นมาก็มีทั้งพี่น้องโพสแสดงความห่วงใยมาและก็มีผู้รู้บอกมาว่าพอแก้ได้ จึงได้คุยกันหลังไมค์ ในที่สุดจึงได้ไปเยี่ยมพี่น้องไกลบ้านอีกครั้ง พร้อมกับพกภาระไปให้ช่วยเหลือด้วย

ปรากฎว่าโดนไวรัสกินอย่างรุนแรง มันเริ่มล็อคโฟเดอร์ทำให้ไม่สามารถเปิดโฟเดอร์ที่มันล็อคได้ มันกำลังล็อค Hard Disc ของผม ถ้ามันทำสำเร็จก็คงแย่แน่นอน ขอบคุณพระเจ้าที่มันยังทำไม่สำเร็จ และต้องขอบคุณพระเจ้าที่มันไม่ได้ทำลายข้อมูลในเครื่องของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น