30 มีนาคม 2555

ขออภัยในความบกพร่อง

ขออภัยที่ไม่ได้เข้ามาอัพเดทข้อมูลหรือสื่อสารสิ่งใดๆกับพี่น้องพ้องเพื่อนหลายสัปดาห์มาแล้ว กลับมาแล้วครับ

หลายๆคริสตจักรก็กำลังง่วนอยู่กับการเตรียมค่ายฤดูร้อนกัน รวมทั้งคริสตจักรแห่งสันติภาพด้วยก็กำลังวุ่นอยู่้กับการเตรียมค่ายเหมือนกัน ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงให้ทุกสิ่งกับเราอย่างเพียงพอ ในท่ามกลางความจำกัด เราก็เห็นความรักความผูกพันที่ีมีต่อกัน ขอบคุณพระเจ้าสำหรับสถานที่จัดค่ายที่พระเจ้าจัดเตรียมไว้ให้กับเราอย่างดี ทั้งห้องประชุม ที่พัก ราคา อาหาร บรรยากาศ ขอบคุณพระเจ้า

 ขอบคุณพระเจ้าที่ได้เห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเกิดขึ้นท่ามกลางผู้รับใช้ของพระเจ้าในสหกิจคริสเตียนเเห่งประเทศไทย ได้เห็นภาพที่พี่น้องส่งมาให้ เป็นภาพของผู้นำสองท่านจับมือปรองดองกันดูแล้วชื่นใจจริงๆ ขอพระเจ้าอวยพรให้เกิดผลในคริสตจักรของท่านครับ และวันนี้สหกิจฯก็มีประธานคนใหม่และมีคณะกรรมการอำนวยการชุดใหม่แล้ว  ต่อไปนี้ขอพระเจ้าได้รับเกียรติสูงสุดแต่เพียงผู้เดียวครับ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผมเดินทางไปเยี่ยมพี่น้องที่ต่างจังหวัด ท่ามกลางความยุ่งของผมที่มีงานเข้ามาในช่วงนี้อย่างมาก ทั้งงานค่าย งานส่วนรวม งานองค์กร แต่ได้รับปากกับพี่น้องเอาไว้ว่าจะมาเยี่ยม จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมพี่น้อง โดยไม่รู้ว่าพระเจ้ามีพระประสงค์อะไรพิเศษสำหรับผม รู้เเต่เพียงว่าถึงเวลาแล้วต้องไป แต่เมื่อไปถึงขอบคุณพระเจ้า พระองค์ได้ทรงนำให้ไปพบกับพี่น้องท่านหนึ่ง ที่ผมเคยพบกับพี่น้องท่านนี้มาแล้วครั้งหนึ่้งแต่นานมาก ซึ่งการพบกันครั้งนั้นพี่น้องท่านนี้ยังไม่เป็นคริสเตียน ผมรู้จักกับคุณพ่อ คุณแม่ และน้องๆ ของพี่น้องท่่านนี้ เรียกได้ว่าเป็นอย่างดีก็ว่าได้ ซึ่งผมเป็นคนนำคุณแม่และน้องชายคนเล็ก ของพี่น้องท่านนี้ต้อนรับพระเยซูคริสต์ และผมยังเป็นเพื่อนกับน้องชายคนรองของพี่น้องท่านนี้ด้วย สิ่งที่ผมตื่นเต้นก็คือได้ทราบว่าพี่น้องท่านนี้เชื่อพระเจ้าแล้ว และสิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจว่าพระเจ้ามีพระประสงค์พิเศษให้ผมไปในครั้งนี้ เพื่อจะได้มีโอกาสพบกับพี่น้องท่านนี้นั่นเอง เพราะว่าพี่น้องท่านนี้ตามหาน้องชายของท่านมาตลอดเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี เพราะว่าตั้งแต่คุณพ่อของพี่น้องท่านนี้เสียชีวิตลง ท่านก็ไม่ได้ติดต่อกับน้องชายคนเล็กเลย ท่านพยายามตามหา ไปเชคที่อยู่ที่อำเภอก็มีแต่บ้านเลขที่ ติดต่อไม่ได้ ไม่มีเบอร์โทรฯ พี่น้องท่่านนี้ทั้งหาทั้งอธิษฐานขอจากพระเจ้า ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงทำงานของพระองค์ ผมเชื่อว่าวันนี้พี่น้องท่านนี้คงได้ติดต่อกับน้องชายคนเล็กของท่านที่ท่านตามหามาอย่างยาวนาน คงได้มีโอกาสได้พูดคุยและได้พบกันในไม่ช้านี้ ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงใช้ผม ขอบคุณมากครับพระเจ้า ผมรักพระองค์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น