11 ตุลาคม 2554

ขอแสดงความห่วงใย

ในช่วงเวลานี้มีพี่น้องคนไทยมากมายโดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคภาคเหนือและ ภาคกลาง ไม่ว่าจะเป็น สุโขทัย พิจิต โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่ นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ปทุมธานี นนทบุรี ที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วมหนัก บางที่บางแห่งน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน บางที่น้ำท่วมมากเกิดความเสียหาและเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งเรื่องการกิน การอยู่ รวมทั้งการขับถ่าย ได้รับความยากลำบากมาก บางพื้นที่ทางราชการและความช่วยเหลือไม่สามารถเข้าถึงได้ทำให้ต้องได้รับความยากลำบากหนักขึ้น

ผมได้ติดตามดูภาพจากข่าวช่องต่างๆ เห็นแล้วก็อดสงสารคนเหล่านั้นที่ได้รับความเดือดร้อน ได้หนุนใจให้พี่น้องในคริสตจักรอธิษฐานเผื่อ ยิ่งได้ยินข่าวมาว่าจะมีพายุเข้ามาอีก 2 ลูก ซึ่งก็ยิ่งจะทำความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น

แต่ขอบคุณพระเจ้า ท่ามกลางข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีด้วย เพราะว่ามีคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกันอีกมาก ต่างก็ออกมาให้การช่วยเหลือทั้งภาครัฐและเอกชน ความช่วยเหลือหลั่งไหลมาอย่างมากมาย แม้ว่าจะมากมายอย่างไรก็คงไม่เพียงพอหรือชดเชยกับความเดือดร้อนที่พี่น้องคนไทยได้รับ

ผมได้โทรศัพท์ไปสอบถามคนที่ผมรู้จักที่อยู่ทางภาคเหนือว่าฝนยังตกอยู่หรือเปล่า ได้รับคำตอบมาว่าตอนนี้ฝนหยุดตกแล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่ฝนหยุดตก ซึ่งก็ทำให้น้ำเหนือที่มีมากอยู่แล้วจะได้ลดน้อยลงไป จะไม่ไปซ้ำเติมให้กับคนที่อยู่ในพื้นที่ภาคกลาง

ตอนนี้ก็มีการเตือนกันมากว่าพื้นที่ต่างๆในกรุงเทพฯ ที่มีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมมีหลายพื้นที่ แม้ว่าจะมีการป้องกันมากเท่าไหร่ก็ตาม โอกาสที่เกิดน้ำท่วมก็มีมาก หรือในบางพื้นที่ เช่น มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คลองสามวา น้ำท่วมแล้ว มีพี่น้องในคริสตจักรมีบ้านอยู่มันบุรีได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมเกือบถึงเอวแล้วขอพระเจ้าทรงปกป้องพวกพี่น้องเหล่านั้นด้วย

ฝากพี่น้องช่วยกันอธิษฐานขอให้พระเจ้าทรงปกป้องคุ้มครองพี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณครั้งนี้ให้ได้รับความปลอดภัยทุกคน และขอพระเจ้าทรงให้พายุที่กำลังจะเข้าประเทศไทยใ้ห้ไปตกที่ทะเล เพื่อจะได้ไม่ซ้ำเติมอีก

อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่า เมื่อพระเจ้าทรงอนุญาตให้สิ่งใดเกิดขึ้น นั่นแสดงว่าพระเจ้าทรงมีสิ่งดีที่ซ่อนอยู่ ผมเชื่อว่านี่เป็นโอกาสที่คริสเตียนจะได้ร่วมใจกันช่วยเหลือคนอื่น และได้สำเเดงชีวิตของการเป็นเกลือและแสงสว่าง เป็นตัวแทนของพระเจ้า

ที่คริสตจักรฯ ได้รับการติดต่อจากพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขอให้ช่วยเหลือพวกเขาด้วย พวกเราจึงได้ร่วมใจกันถวายเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องเหล่านั้นที่ประสบกับความยากลำบาก หากพี่น้องท่านใดต้องการมีส่วนในการถวายร่วมกับคริสตจักรแห่งสันติภาพ สามารถติดต่อได้ที่ อ.สวัสดิ์ 089-117 0770 (ขอรับเป็นเงินเท่านั้น เพื่อว่าจะได้โอนไปให้กับคริสตจักรที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง)

พี่น้องลองมองดูนะครับว่า ท่านสามารถที่จะเป็นพระพรกับพี่น้องที่ไหนได้บ้าง อาจจะไม่มากมายอะไรนักแต่เราทำเต็มที่ของเรา ผมเชื่อว่า พี่น้องที่ประสบกับความยากลำบากจะได้รับกำลังใจจากเรา หรือเราอาจจะไปช่วยคนที่ไม่เป็นคริสเตียนก็ได้เพื่อส่งผ่านความรักของพระเจ้าไปสู่คนเหล่านั้น

ขอพระเจ้าทรงโปรดอวยพรพี่น้องที่มีส่วนในการช่วยเหลือคนเหล่านั้น ให้ได้รับพระพรจากพระเจ้าอย่างเหลือล้น เช่นเดียวกับน้ำใจที่ท่านมีอยู่เต็มเปี่ยมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น